Quy định về cờ trong luật chơi golf 2019

Quy định về cờ trong luật chơi golf 2019 sẽ làm cho golfer thoải mái hơn khi thực hiện cú putt trên green, golfer được phép để cờ trong lỗ hoặc lấy cờ ra ngoài lỗ khi thực hiện cú đánh trong vùng Green. Bởi cờ được cắm trong các lỗ nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cú đánh đưa bóng vào lỗ của các golfer. Vì vậy mà quy định về cờ trong luật chơi golf 2019 được thay đổi.

Ngày đăng: 22-07-2023

97 lượt xem

Quy định về cờ trong luật chơi golf 2019 được đưa ra vì mỗi vật trên sân golf như cọc, vạch kẻ, cờ... đều ý nghĩa và mục đích khác nhau cũng vừa mang đến những thử thách vừa hỗ trợ người chơi. Trong đó, cờ dùng để đánh dấu vị trí của lỗ golf. Và tùy vào màu sắc của mỗi lá cờ sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Với cờ màu màu đỏ nghĩa là lỗ golf này nằm phía trước của green (còn gọi là cờ gần), màu vàng nghĩa là lỗ golf này nằm giữa green (cờ giữa) và cờ màu xanh nghĩa là lỗ golf này nằm ở sau phần green (cờ sau).

Quy định về cờ trong luật chơi golf 2019

Được để cờ trong lỗ sẽ giúp golfer tự tin hơn khi thực hiện cú putt

Trước đây, luật golf quy định các golfer bắt buộc phải lấy cờ ra khỏi lỗ trước khi thực hiện cú putt trên green, nhưng quy định về cờ trong luật chơi golf 2019 cho golfer được phép để cờ trong hố khi thực hiện cú đánh trên green và không phạm lỗi nào nếu bóng đụng trúng cờ.

Trước sự thay đổi về quy định này, cả golfer nghiệp dư lẫn những tay golf chuyên nghiệp không khỏi bất ngờ. Và nhiều người thắc mắc sự thay đổi này sẽ tạo ra điều gì mới mẻ trong từng cú putt trên green. Để cờ trong hố khi thực hiện cú đánh trong vùng Green có thuận lợi gì cho người chơi?

Luật không yêu cầu golfer rút cờ ra khỏi hố sẽ tiết kiệm thời gian và tăng tốc độ chơi golfer trên sân. Ngoài ra, sự thay đổi này cũng tạo ra những lợi thế để các golfer các golfer áp dụng trong khi đánh golf và tạo ra kết quả như mong đợi.

Bên cạnh quy định về cờ trong luật chơi golf 2019 vẫn không cho phép người chơi thay đổi vị trí cờ để tạo ra lợi thế cho bản thân có nhiều trường hợp để nghiêng cờ chạm cạnh hố để chặn đường bóng. Vì thế lá cờ luôn phải ở thẳng đứng ở vị trí giữa hố.

Quy định về cờ trong luật chơi golf 2019

Cờ nằm trong lỗ sẽ tăng điểm quan sát cho golfer

Dù vậy, nếu như người chơi lên vùng green và thấy lá cờ đã bị nghiêng về một hướng từ trước đó bởi yếu tố khách quan, họ có quyền được chọn giữa việc để cờ ở nguyên vị trí đó hoặc chỉnh lại sao cho nó nằm giữa hố.

 

Để có thể trở thành một golfer chơi golf một cách hoàn hảo thì việc cần giữ thái độ bình tĩnh, điềm đạm, tuân thủ luật chơi golf và vui vẻ trong khi chơi golf sẽ giúp cho golfer tăng thêm hiệu quả khi chơi golf, đồng thời cũng giúp nâng cao hình ảnh của golfer trong mắt bạn chơi cùng, có khi là đối tác làm ăn, bạn bè hoặc đồng nghiệp, họ sẽ nhìn vào phong thái của bạn, sự trung thực và tự tin. Cũng như việc golfer sẳn sàng chấp nhận những rủi ro khi bóng rơi vào những nơi có bẫy trên đường chơi golf và sự quyết tâm vượt lên chính mình để đi đến đích, điều này sẽ giúp golfer có được một kết quả trong chơi golf cũng như kết quả tuyệt vời trong mối quan hệ làm ăn hoặc tình thân đối với những người chơi golf cùng bạn.

Trên đây là bài viết quy định về cờ trong luật chơi golf 2019 cho golfer có thể nắm bắt và có những kinh nghiệm cho cuộc chơi golf của mình đúng luật và được bạn chơi tôn trọng.

 

Nên xem thêm:

>>> Sân chơi golf chuẩn có bao nhiêu lỗ <<<

>>> Showroom gậy golf nên tham khảo <<<

Bill Tran tổng hợpAQUAgolf

Chuyên gậy golf cũ  Dạy chơi golf

 


Liên hệ ngay để chọn bộ gậy golf cũ như ý:

Gậy golf cũ AQUAgolf

Địa chỉ88/1A Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline0938 689 258
Email: aquagolf.vn@gmail.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha