Những thay đổi trong luật chơi golf 2019

Những thay đổi trong luật chơi golf 2019 đã đơn giản hóa các quy định trong golf, các quy tắc giảm từ 34 quy tắc xuống còn 24 quy tắc. Những điều chỉnh này đã được hình thành khi có nhiều phản ứng từ cộng đồng chơi golf về sự khắc khe quá mức của môn chơi. Vậy cụ thể những thay đổi trong luật chơi golf 2019 như thế nào?

Ngày đăng: 20-07-2023

100 lượt xem

Luật chơi golf 2019 được ban hành để góp phần tạo cho môn golf trở nên gần gủi hơn với cộng đồng những người đam mê môn thể thao trên sân cỏ này. Có 6 lĩnh vực chính sau: hình phạt bóng di chuyển, luật putting on green, quy tắc cho các mối nguy hiểm nước, tốc độ chơi, trạng thái của người chơi và các quy tắc trong bunker. Chi tiết cô đọng những thay đổi trong luật chơi golf 2019 như sau:

  • Không còn được phép tìm bóng bị mất trong vòng năm phút: việc tìm bóng được rút gọn từ 5 phút xuống còn 3 phút, là điều chú ý nhất trong những thay đổi trong luật chơi golf 2019

Những thay đổi trong luật chơi golf 2019

Tìm bóng không quá 3 phút là những thay đổi trong luật chơi golf 2019

  • Không bị phạt vì vô tình di chuyển một quả bóng lên green: nhưng bạn vẫn bị phạt nếu bạn di chuyển bóng với mục đích riêng.
  • Golfer mất không quá 40 giây để thực hiện một cú đánh: một sự thay đổi được thực hiện để giúp tăng tốc độ chơi, mặc dù thừa nhận điều này có thể là một chút khó khăn để thực thi ở cấp phong trào nghiệp dư.
  • Chiều cao thả bóng: nếu các golfer gặp phải tình huống thả bóng, thay vì phải đứng thẳng và thả bóng từ ngang vai như luật hiện tại thì luật golf mới quy định golfer có thể thả bóng từ độ cao ngang đầu gối xuống.
  • Thước đo độ dài gậy: golfer có thể sử dụng bất kỳ gậy golf nào để làm thước đo độ dài cây gậy dài nhất của người chơi, ngoại trừ gậy chơi golf putter của mình.
  • Không còn cần phải thông báo khi bạn nâng bóng để xác định hoặc xem nó có bị hư không: quy tắc mới thực sự tin tưởng bạn về điều này, đây là điều luật mang tính trung thực nhạy cảm, vì khi golfer xem bóng của mình xong và thay đổi bóng khác, nhưng cũng có thể dịch chuyển bóng ra khu vực dễ dàng đánh hơn, chính vì vậy mà sự thay đổi trong điều luật này lại chính là điều tăng thêm phần uy tính và danh dự cho golfer khi trung thực trong cuộc chơi golf của mình trước bạn bè, đối tác hay các golfer cùng trong trận đấu golf.
  • Bóng lún xuống đất: trừ khi bóng của bạn trong bẫy cát hay khu vực phạt, còn lại bạn sẽ luôn có thể giải thoát bằng cách thả lại bóng mà không bị phạt. Quy định thả bóng ra ngoài bunker phải là nơi thẳng và phía sau bunker và xa lỗ cờ hơn.

Những thay đổi trong luật chơi golf 2019

Quy định bóng lún đất là những thay đổi trong luật chơi golf 2019

  • Cũng không còn một hình phạt cho một cú double-chip: golfer chỉ đếm số lần thực hiện là một cú đánh.
  • Có thể di chuyển các trở ngại trong các bunker và các mối nguy hiểm nước: s không có hình phạt nào khi chạm đất hoặc nước trong khu vực phạt gậy. Tuy nhiên, trong bunker bạn không thể đặt gậy ngay bên cạnh quả bóng. Tuy nhiên, nếu bạn có chạm vào cát với gậy golf thì không sao.
  • Được di chuyển bóng trong bunker khi bóng không thể chơi được: golfer có thể di chuyển bóng ra khỏi bunker với hình thức chịu 2 gây phạt, là điều đáng vui cho golfer phong trào trong những thay đổi trong luật chơi golf 2019
  • Có thể sửa chữa tất cả những dấu vết trên green: golfer hoàn toàn có thể sửa chữa những vật đánh dấu trên green và di chuyển các vật cản trở mà không bị bất cứ hình phạt nào.

 

Để có thể trở thành một golfer chơi golf một cách hoàn hảo thì việc cần giữ thái độ bình tĩnh, điềm đạm, tuân thủ luật chơi golf và vui vẻ trong khi chơi golf sẽ giúp cho golfer tăng thêm hiệu quả khi chơi golf, đồng thời cũng giúp nâng cao hình ảnh của golfer trong mắt bạn chơi cùng, có khi là đối tác làm ăn, bạn bè hoặc đồng nghiệp, họ sẽ nhìn vào phong thái của bạn, sự trung thực và tự tin. Cũng như việc golfer sẳn sàng chấp nhận những rủi ro khi bóng rơi vào những nơi có bẫy trên đường chơi golf và sự quyết tâm vượt lên chính mình để đi đến đích, điều này sẽ giúp golfer có được một kết quả trong chơi golf cũng như kết quả tuyệt vời trong mối quan hệ làm ăn hoặc tình thân đối với những người chơi golf cùng bạn.

Trên đây là những thay đổi trong luật chơi golf 2019 cho golfer có thể nắm bắt và có những kinh nghiệm cho cuộc chơi golf của mình đúng luật và được bạn chơi tôn trọng.

 

Nên xem thêm:

>>> Di chuyển bóng trên green theo luật chơi golf <<<

>>> Showroom gậy golf nên tham khảo <<<

Bill Tran tổng hợpAQUAgolf

Chuyên gậy golf cũ  Dạy chơi golf

 


Liên hệ ngay để chọn bộ gậy golf cũ như ý:

Gậy golf cũ AQUAgolf

Địa chỉ88/1A Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
Hotline0938 689 258
Email: aquagolf.vn@gmail.com

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha